ANNAMACHARYA the Ultimate Philosopher
Take away from the last 10 submissions (41-50)
Take away from the last 10
submissions presented here so that we can recapitulate from the freshness of
our memory. So far we covered the following verses:
41 తనకేడ చదువులు తనకేడ శాస్త్రాలు
42 చూడరెవ్వరు దీని
సోద్యంబు పరికించి
43 మదమత్సరము లేక
మనసుపేదై పో
44 సడిబెట్టెఁ గటకటా
సంసారము చూడ
45 భారమైన వేపమాను
పాలువోసి పెంచినాను
46 మొదలుండఁ గొనలకు -
మోచి నీళ్ళు వోయవేల
47 ఛీ ఛీ నరుల దేఁటి
జీవనము
48 అప్పుడు చూచేదివో
అధికుల నధముల
49 ఇతరుల దూరనేల యెవ్వరూ
నేమి సేతురు
50 ఈతఁడే ముక్తిదోవ యీతఁడే మాయాచార్యుఁడు
Few Notable statements in these verses throw light on the philosophy of Annamacharya. These are: It is worth noting that Annamcharya’s observations are quite independent and accurately describing the situations faced by humans. Of course, they are as relevant today as they were when propounded by him. Thus he remains very modern relevant even today.
Take away from the last 10
submissions presented here so that we can recapitulate from the freshness of
our memory. So far we covered the following verses:
Few Notable statements in these verses throw light on the philosophy of Annamacharya. These are: It is worth noting that Annamcharya’s observations are quite independent and accurately describing the situations faced by humans. Of course, they are as relevant today as they were when propounded by him. Thus he remains very modern.
1. What use is served by education and spiritual
injunctions when they failed to stop the mind from wavering? తనకేడ చదువులు తనకేడ శాస్త్రాలు మనసు చంచలబుద్ధి మానీనా? tanakEDa chaduvulu tanakEDa SAstrAlu manasu chaMchalabuddhi mAnInA? (
verse 41)
2. None takes a careful look at this amazing mind చూడరెవ్వరు దీని
సోద్యంబు పరికించి chUDarevvaru dIni
sOdyaMbu parikiMchi ( verse 42)
3.
Humans
(unwittingly) carry unrelinquishable heavy bundle of affection ఎడతెగని మమత
వేయఁగరాని పెనుమోపు eDategani mamata
vEyagarAni penumOpu ( verse 42)
4.
Chasing wants is similar to digging in the night. కడలేని యాస చీఁకటి
దవ్వుకొనుట kaDalEni yAsa chIkaTi
davvukonuTa ( verse 42)
5. We try to look far without observing what is near. (In enthusiasm to prepare for the future we
waste our present time) నిడివైన కనుచూపు
నీడనుండిన యెండ niDivaina
kanuchUpu nIDanuMDina yeMDa ( verse 42)
6. We give into this corroding ardour వడిచెడని తమకంబు
వట్టితాపంబు vaDicheDani tamakaMbu
vaTTitApaMbu ( verse 42)
7. Useless musings are paths
to wrong place బుద్ధిమానిన చింత పోనియూరికిఁ దెరువు buddhimAnina chiMta pOniyUriki deruvu ( verse 42)
8.
Love and Conceit are
only trifling activities. పొద్దువోవని వలపు
పొట్టపొంకంబు podduvOvani valapu
poTTapoMkaMbu ( verse 42)
9.
A perception
within (man) yet not born of the self is true vision చూపు దనుఁ బొడగనని
చూపు లోచూపు chUpu danuM boDaganani
chUpu lOchUpu ( verse 42)
10. Good men are poor by the absence of ego, envy and want మదమత్సరము లేక మనసుపేదై పో పదరిన
యాసలవాఁడువో వైష్ణవుఁడు madamatsaramu lEka
manasupEdai pO padarina yAsalavAMDuvO vaishNavuDu ( verse 43)
11. Good men do not play peeping tom. నిడివి నేమైనాఁ గని నిక్కి నిక్కి niDivi nEmainA gani nikki nikki ( verse 43)
12.
Good men do not blame
others even by mistake చేవమీరి
యెవ్వరినిఁ జెడనాడక chEvamIri yevvarini
jeDanADaka ( verse 43)
13.
Both the family
life and crossing the sea are one and the same. (Both are nearly impossible tasks). సడిబెట్టెఁ గటకటా సంసారము చూడ- జడధి లోపలి యీఁత
సంసారము saDibeTTe gaTakaTA saMsAramu chUDa- jaDadhi lOpali yIta saMsAramu ( verse 44)
14. Life is parallel to a burning wick without oil. (May get extinguished any time). చమురు దీసిన దివ్వె
సంసారము chamuru dIsina divve saMsAramu ( verse 44)
15.
Life is similar to a
house in war zone.
(Meaning calamity might happen anytime). సమరంబులో నునికి
సంసారము. samaraMbulO saMsAramu ( verse 44)
16.
This life is like man
travelling with both upper arms
bounded. (Such
a man cannot travel freely.) సందిగట్టినతాడు
సంసారము చూడ saMdigaTTinatADu saMsAramu chUDa ( verse 44)
17. Life is like travel through alleyway. (A travel thru such narrow lanes is
disgusting and tiring.) సందికంతలతోవ సంసారము saMdikaMtalatOva
saMsAramu ( verse 44)
18.
Family Life and phases of moon are similar. (Both are filled with ups and downs). చుందురునిజీవనము
సంసారము చూడ చంద మేవలెనుండు సంసారము . chuMdurunijIvanamu saMsAramu chUDa chaMda mEvalenuMDu saMsAramu (verse 44)
19.
Life is like a body of water coated with a layer of
gold. (Though
glitters outwardly it contains nothing valuable inside) జలపూఁతబంగారు సంసారము jalapUtabaMgAru saMsAramu ( verse 44)
20.
If you feed sweet
milk to a Neem Tree (for long time), will it turn out to be sweet? (Obviously it remains bitter).భారమైన వేపమాను పాలువోసి పెంచినాను - తీరని చేఁదే కాక తియ్యనుండీనా bhAramaina vEpamAnu pAluvOsi peMchinAnu tIrani chEdE kAka
tiyyanuMDInA
(verse 45)
21. However much one tries to straighten the tail of a dog,
it remains crooked.
(Same way man’s nature remains
incorrigible, despite listening to good words, association and practice.) పాయఁదీసి కుక్కతోఁక బద్దలువెట్టి
బిగిసి / చాయ కెంత గట్టిగాను చక్కనుండీనా / కాయవు వికారమిది కలకాలముఁ జెప్పినా /
పోయిన పోకలేకాక బుద్ది వినీనా pAyadIsi
kukkatOka baddaluveTTi bigisi / chAya keMta gaTTigAnu chakkanuMDInA / kAyapu
vikAramidi kalakAlamu jeppinA / pOyina pOkalEkAka buddi vinInA (verse 45)
22.
If you soak axe in
water for long time, will it get softened? (Pl
note that soaking in water is not a suitable method to soften the axe.
Similarly repeated teaching, cajoling also are not solutions to change man’s
behaviour ). ముంచి
ముంచి నీటిలోన మూల నానఁ బెట్టుకొన్నా / మించిన గొడ్డలి నేఁడు మెత్తనయ్యీనా / పంచమహాపాతకాల
బారిఁబడ్డ చిత్తమిది / దంచిదంచి చెప్పినాను తాఁకి వంగీనా muMchi muMchi nITilOna mUla nAna beTTukonnA / miMchina
goDDali nEDu mettanayyInA /paMchamahApAtakAla bAribaDDa chittamidi / daMchidaMchi cheppinAnu tAki vaMgInA (verse 45)
23. Put a scorpion with lot of love and care in your pocket;
will it not repeatedly sting or will it remain quiet? (Our
wants and affairs are like the scorpion. Later we are stung by the very deeds)
కూరిమితోఁ
దేలుఁదెచ్చి కోకలోన బెట్టుకొన్నా/ సారెసారెఁ గుట్టుగాక చక్కనుండీనా kUrimitO dEludechchi kOkalOna beTTukonnA sAresAre
guTTugAka chakkanuMDInA (verse 45)
24.
When trunk/root of
the tree is directly approachable, it is foolish to water the braches. When God
is directly in your heart, why do you search elsewhere? మొదలుండఁ గొనలకు
మోచి నీళ్ళువోయనేల /యెదలో నీవుండఁగా నితరములేలా modaluMDa gonalaku mOchi
nILLuvOyanEla yedalO nIvuMDagA
nitaramulElA (verse 46)
25.
DO not associate with religious leaders behaving competitively in a market place to attract people (to
their religion) సంతకూటాలధర్మపుసంగతి
నాకేలా saMtakUTAla dharmapu saMgati nAkElA (verse 46)
26.
What vile life men have (without freedom)? Oh God!!
Please forgive and save us. ఛీ ఛీ నరుల
దేఁటి జీవనము కాచుకొని హరి నీవే కరుణింతు గాకా chI chI
narula dEMTi jIvanamu kAchukoni hari nIvE karuNiMtu gAkA. (verse 47)
27.
Whether one is acting
nobly or not is known at time of action. O Mind beware of this. అప్పుడు చూచేదివో అధికుల నధముల తప్పక యెచ్చరి యిదే తలఁచవో మనసా appuDu chUchEdivO adhikula nadhamula
tappaka yechchari yidE talachavO manasA (verse 48)
28.
A person may be
considered equal to god who remains quiet even after listening to words
piercing the heart సూదులవంటి మాటలు సొరిదిఁ జెవి
సోఁకితే వాదులు వెట్టుకొననివాఁడే దేవుఁడు sUdulavaMTi mATalu soridi jevi sOkitE vAdulu
veTTukonanivADE dEvuDu (verse 48).
29. There is no use of blaming others for all the troubles
and travails we face. Understand that “others” are ordinary people like us. ఇతరుల దూరనేల యెవ్వరూ నేమి సేతురు మతి
వారూఁ దమవంటి మనుజులే కాక itarula dUranEla
yevvarU nEmi sEturu mati vArU damavaMTi manujulE kAka
(verse 49).
30. Your qualities
someone may praise you or denounce you. తొడఁగి పొగడించాను దూషించా ముఖ్యులెవ్వరు / గుడికొన్న
తనలోని గుణాలే కాక toDagi
pogaDiMchAnu dUshiMchA mukhyulevvaru / guDikonna tanalOni guNAlE kAka (verse 49).
31. The reason for good
name or disgrace is your behaviour and conduct, definitely not others. కడుఁగీర్తి నపకీర్తి
గట్టెడివారెవ్వరు నడచేటి తనవర్తనములే కాక kaDugIrti napakIrti gaTTeDivArevvaru naDachETi tanavartanamulE kAka (verse 49).
32.
For the beings,
either the bondage or liberation is caused by the knowledge or ignorance acquired
during the course of his life. ఘనబంధమోక్షాలకుఁ గారణ మిఁక నెవ్వరు
/ ననిచిన జ్ఞానాజ్ఞానములే కాక ghanabaMdhamOkshAlaku
gAraNa mika nevvaru / nanichina j~nAnAj~nAnamulE kAka (verse 49).
No comments:
Post a Comment