తాళ్లపాక అన్నమాచార్యులు
233.
చావుతో సరియైన సౌఖ్యంబులోఁ దగిలి
For English version press here
ఉపోద్ఘాతము
అధ్యాత్మ కీర్తన |
రేకు: 26-2 సంపుటము: 1-157 |
చావుతో సరియైన సౌఖ్యంబులోఁ దగిలి
వేవేలు దురితముల వేగించు టొండె ॥చావుతో॥ కనుఁగొనల నిరుమేను గాఁడి పారుట లొండె
చనుఁగొండలను మహాచరులఁ బడు టొండె
తనివోని సురతములఁ దగిలి మునుఁగుట యొండె
ఘనమోహబంధములఁ గట్టువడు టొండె ॥చావుతో॥ మొనసి యాశాపాశముల యురులఁ బడు టొండె
కనలి పొలయలుకచేఁ గాఁగు టది యొండె
మనసు కాఁతాళమున మల్లువెనఁగుట లొండె
పనిలేని మదనాగ్నిఁ బడి పొరలు టొండె ॥చావుతో॥ తడసి మమతల నిరంతర దైన్యమది యొండె
నడుమనే కన్నుగానక తిరుగు టొండె
యెడప కీతిరువేంకటేశుఁ దలఁపఁగలేక
పడని పాట్లనెల్లఁ బడి వేఁగు టొండె ॥చావుతో॥
|
Details
and Explanations:
పల్లవి:
పదబంధం |
అర్థం |
చావుతో సరియైన సౌఖ్యంబులోఁ దగిలి |
చావుతో సరిసమానమైన ఇహ సౌఖ్యముబులోఁ దగులుకొని |
వేవేలు
దురితముల వేగించు టొండె |
వేలాది పాపములలో వేగించ
బడతావేకానీ వేరే యేమైనా వుందా? (లేదే) |
ఒండె |
అట్లు కానియెడల; ఇది కాక పోతే వేరే యేమైనా వుందా? అన్న అర్థములో వాడారు. |
భావము:
మానవుడా!
“ఇహ సౌఖ్యముబులోఁ దగులుకొని వేలాది పాపములలో వేగించ బడతావే” ఇది చావు కాక మరేమి?
వ్యాఖ్యానం:
అన్నమాచార్యులు తిరిగి తిరిగి పొందాలి
అని మనము కోరే సుఖముల రహస్యం విప్పుతున్నారు.
సుఖాలను కోరడం తప్పు కాదు.
కానీ — దేనిచేత ప్రేరేపించబడి మనం వాటిని కోరుతున్నామో ఒకసారి
ఆలోచిద్దాం.
ఈ “సమస్యలులేని జీవితం” అనే లక్ష్యమే
మన జీవన ఒత్తిడికి మూలం.
ఆ లక్ష్యం మనల్ని నిరంతరం తృష్ణ, తపన,
ఆశలలోకి నెట్టుతుంది.
ఒత్తిడిలేని జీవితమే సుఖజీవితం.
ప్రశ్న: “మీరు చెబుతున్న కోరికలు లేని జీవితం
చైతన్యము లేనిదికాదా?”
మొదటి చరణం:
పదబంధం |
అర్థం |
కనుఁగొనల నిరుమేను గాఁడి పారుట లొండె |
రెండు కనుల మధ్య గీసిన గీతల మధ్య గాఁడిలో పరుగెత్తుత కాక మరేమి |
చనుఁగొండలను మహాచరులఁ బడు టొండె |
మనసులో
తిష్టవేసుకున్న చనుఁగొండలను పర్వతములవెంట బడుట కాకేమి |
తనివోని సురతములఁ దగిలి మునుఁగుట యొండె |
ఎంతకీ
తనివితీరని కామ భోగములలో తగిలి మునిగివుండట కాకేమి |
ఘనమోహబంధములఁ గట్టువడు టొండె |
మనసులో బాగుగా ఏర్పరచుకున్న మోహబంధములకు కట్టుబడి వుండుట కాకేమి |
భావము:
మానవుడా
—
నీ జీవితం,
రెండు కన్నుల మధ్య గీసిన గీతల మధ్య
ఒక గాడిలో పరుగెత్తడమే కాని ఇంకేమి?
నీ
మనసులో తిష్ట వేసిన చనుగొండలను
పర్వతాల్లా భావించి, వాటివెంటే పడిపోవడమే గాని
—
ఇంకేమైనా అనిపిస్తున్నదా?
తీరని
కామభోగాల్లో
దగిలి, మునిగిపోవడమే తప్ప —
వేరే దారి ఏదైనా కనిపిస్తుందా?
నీ
మనసే కట్టుకున్న మోహబంధాలకు
నీవు కట్టుబడి ఉండడమే —
అది తప్ప ఇంకేమిటి నీ జీవితం?
వ్యాఖ్యానం:
కనుఁగొనల నిరుమేను గాఁడి పారుట లొండె
ఇక్కడే అసలు సందేశం మెరుస్తుంది:
"స్వేచ్ఛవైపుకు ప్రయాణం" ≠ "స్వేచ్ఛగా ఉండటం"
ప్రయాణం కొనసాగుతూనే ఉంటే
మనం ఇంకా అదే గాడిలో ఉన్నట్టే.
బయటపడాలి —
క్రమంగా కాదు, ఒక్కసారిగా.
చట్రం విడిచిపెట్టాలి.
గాడి దాటి చూడగలగాలి.
లేకపోతే —
మన బ్రతుకు మట్టిలో గీసిన గీతలోనే తిరుగుతుంది.
దానిని "జీవితం" అని మురిసిపోవచ్చు —
కానీ అది గాడెద్దు నడక మాత్రమే.
రెండవ చరణం:
Telugu Phrase |
Meaning in
English |
మొనసి యాశాపాశముల యురులఁ బడు టొండె |
ఈ జీవితము యాశాపాశముల వాడికొనలపై
దొర్లించబడ్డట్టే కానీ వేరేమి గలదు. |
కనలి పొలయలుకచేఁ గాఁగు టది యొండె |
ప్రణయ కలహములలో కాగికాగి
వాడిపోయినట్లుండు గాక, మఱేమిటిగానుండు |
మనసు కాఁతాళమున మల్లువెనఁగుట లొండె |
కోపమను ముళ్ళతో పెనగులాట కాక ఇది మఱేమి? |
పనిలేని మదనాగ్నిఁ బడి పొరలు టొండె |
మదనాగ్నిలో పనిలేక పడి పొరలుట కాక వేరేమి? |
భావము:
మదనాగ్నిలో పనిలేక పడి ఉక్కిరిబిక్కిరగుట కాక
వేరేమి?
మానవుడా నీవు జీవించేదేమి? పొందేదేమి?
వ్యాఖ్యానం:
"మనసు కాఁతాళమున
మల్లువెనఁగుట లొండె"
ఈ విధంగా, మన జీవితం మనమే లోలోపలే
రేపుకున్న గాయాల దొంతరగా మారిపోతుంది — కష్టాన్ని అభివృద్ధిగా, కల్లోలాన్ని విముక్తిగా అన్వయించుకుంటూ.
మూడవ చరణం:
Telugu
Phrase |
Meaning
in English |
తడసి మమతల నిరంతర దైన్యమది యొండె |
నిరంతరము మమతలలో తడసి వుండాలను కొంటావు. అంతకన్నా
దురవస్థ, దీనత్వమఉంటాయా? |
నడుమనే కన్నుగానక తిరుగు టొండె |
రెండు మరణముల మధ్య కాలములో ( నీకిచ్చిన అవకాశాన్ని
కాలదన్నుతూ), కనులుగానక తిరుగుతావే? (అంతకంటే మరణమే మేలు కదా?) |
యెడప కీతిరువేంకటేశుఁ దలఁపఁగలేక |
వదలకుండా తిరువేంకటేశుని తలచనుకూడా లేవు. (చిన్నపనికూడా
సరిగా నెరవేర్చలేవు) |
పడని పాట్లనెల్లఁ బడి వేఁగు టొండె |
పడరాని పాట్లను పడి వేగుతున్నావెందుకో? (ఇంతేనా నీజీవితం?). |
భావము:
ఒక్క
క్షణం ఆగలేక,
లోపలికి చూపు తిప్పలేక,
కన్నుగానక నీవు సాగుతూనే ఉంటావు —
ఒక క్షణం నుండి మరొక క్షణానికి,
ఒక జన్మ నుండి మరొక జన్మకి,
ఎడతెరిపిలేని ప్రవాహంలా.
ఒకసారైనా తిరువేంకటేశుని తలచలేకపోతావు.
అర్థంలేని
పనుల మధ్య ఇరుక్కుని,
నీవే ఎప్పుడో ఎంచుకున్న భారాలే
ఇప్పుడు నిన్ను చుట్టేస్తున్నాయి.
ఇది
మరణముకాక మరేమిటి?
వ్యాఖ్యానం:
కన్నుగానక
తిరుగు టొండె
అలాగే
—
మనము “సత్యాన్ని తెలుసుకోవాలి” అని అనుకోవడమే
సత్యాన్ని చూడటానికి అడ్డంకి అవుతుంది.
ఇది
సాధ్యమే కానీ బహు అరుదైన మార్గం.
ఈ బ్రతుకు అంటే మరణము దిక్కు ప్రయాణమేనా మరియేమైనానా?
అదే
“ఒండె?” అనే అన్నమయ్య మూల ప్రశ్న.
Very detailed explanation about human life.Our desires,And our eagerness get all the worldly things,with out realising our ultimate destination,the death.And our life drama in-between. Very nice.
ReplyDelete