తాళ్లపాక పెదతిరుమలాచార్యులు
286 సంగరహితుఁడైనఁ కాక శాంత మాత్మ కేల కలుగు
For English version press here
ఉపోద్ఘాతము
అలా ఈ కీర్తన మనసు బలహీనతల
నుంచి భగవద్భక్తి లోతులకు తీసుకువెళ్లే అత్యుత్తమ సాధనముల శ్రేణిలో నిలుస్తుంది.
కీర్తన సంక్షిప్త
చిత్రం
పల్లవి: సంగరహితము లేక శాంతి లేదు.
|
అధ్యాత్మ కీర్తన
|
|
రేకు: 76-4
సంపుటము: 15-438
|
|
సంగరహితుఁడైనఁ కాక శాంత మాత్మ కేల కలుగు సంగతెఱుగనట్టివారి జాడ లూరకుండునా ॥పల్లవి॥ వెలయ నగ్ని పొంతనున్న వెన్న గరఁగ కేల మాను పెలుచఁ జల్లతోడిపాలు పేరకుండునా అలరి యరడు వద్ధి తీగె అంటఁబావ కేలమాను చెలులసరస నున్నవారిచిత్త మూరకుండునా ॥సంగ॥ బెరసి యినుముతోడియగ్ని పెట్టువడక యేలమాను విరులతేనె చూచి తేఁటి విడువ నేర్చునా వొరసి యుల్లిఁ గూడి కప్ర ముగ్రగంధ మేల మాను సిరులతోడ మెలఁగువారు చింత లేక వుందురా॥సంగ॥ వూరిచవుటనేల జలము లుప్ప నుండ కేల మాను వూరుగాయకడవ బేఁట్లు వురుల కుండునా కోరి శ్రీవేంకటేకొమ్మ యలమేలుమంగఁ జేరకున్నవారికతలు చెప్ప నెట్టువచ్చును ॥సంగ॥
|
Details
and Explanations:
|
Telugu Phrase
|
Meaning
|
|
సంగరహితుఁడైనఁ
కాక శాంత మాత్మ కేల కలుగు
|
అనుభవాలు
విడుచు స్పర్శలు, చిహ్నములు, సంజ్ఞలు, గాయములు వదలకుండా అంతరంగ శాంతి కలగదు.
|
|
సంగతెఱుగనట్టివారి
జాడ లూరకుండునా
|
ఈ నియమాన్ని గ్రహించని వారిని ఆ సంసర్గాలు వదిలే (సూక్ష్మ)జాడలు
ఊరకనే వదులుతాయా?
|
భావము:
అనుభవాలు
విడుచు స్పర్శలు, చిహ్నములు, సంజ్ఞలు,
గాయములు వదలకుండా అంతరంగ శాంతి కలగుతుందా? ఈ నియమాన్ని
గ్రహించని వారిని ఆ సంసర్గాలు వదిలే (సూక్ష్మ)జాడలు ఊరకనే వదులుతాయా?
గూఢార్థవివరణము:
|
Telugu Phrase
|
Meaning
|
|
వెలయ నగ్ని పొంతనున్న వెన్న గరఁగ కేల మాను
|
చక్కగా
మంట చెంతనున్న వెన్న కరగకుండా ఎలా వుంటుంది?
|
|
పెలుచఁ జల్లతోడిపాలు పేరకుండునా
|
చల్ల కలిపితే
పాలు పెరుగవ్వకుండునా?
|
|
అలరి యరడు వద్ధి తీగె అంటఁబావ కేలమాను
|
దారిలో వేలాడుతున్నతీగ పల్లకికి తగిలితే తునిగిపోకుండ
వుంటుందా?
|
|
చెలులసరస
నున్నవారిచిత్త మూరకుండునా
|
చెలులసరసనున్నవారికి
చిత్తము ఊరకుండునా? గుబులురేపదా?
|
భావము:
(పెదతిరుమలాచార్యులు
మనోసంగ ప్రభావమును మరింత వివరించుచున్నారు) చక్కటి వెన్న మంట చెంతనున్న కరగకుండా వుంటుందా.?
(కరిగిపోవును). చల్ల కలిపితే పాలు పెరుగవ్వకుండునా? (పేరుకొనును). దారిలో వేలాడుతున్నతీగ పల్లకికి తగిలితే తునిగిపోకుండ వుంటుందా?
(తునిగిపోవును). చెలులసరసనున్నవారికి చిత్తము ఊరకుండునా?
గుబులురేపదా? (గుబులురేపును).
గూఢార్థవివరణము:
|
Telugu Phrase
|
Meaning
|
|
బెరసి
యినుముతోడియగ్ని పెట్టువడక యేలమాను
|
(బెరసి= పౌరుషమైన కోడిపుంజు; పెట్టువడక దెబ్బతినక) వేడిచేసిన ఇనుమును దెబ్బలు కొట్టిగా వంచునది. ఊరకనే
ఎవరూ దానిని కాల్చరుగా?
|
|
విరులతేనె చూచి తేఁటి విడువ నేర్చునా
|
తేఁటి = తుమ్మెద, తేనెటీగ) విచ్చుకున్న పూలను చూచి తుమ్మెద, తేనెటీగలు
వదలుతాయా? (వదలవు)
|
|
వొరసి
యుల్లిఁ గూడి కప్ర ముగ్రగంధ మేల మాను
|
(కప్రము = కప్పురము) కప్పురమును ఉల్లితో
రాసినంత మాత్రమున దాని ఘాటైన వాసన పోతుందా? (పోదు)
|
|
సిరులతోడ
మెలఁగువారు చింత లేక వుందురా
|
ధనముతో మెలగువారు దానిపై చింత లేక వుందురా? (ఉండరు).
|
సూటి భావము:
వేడిచేసిన
ఇనుమును దెబ్బలు కొట్టిగా వంచునది. ఊరకనే ఎవరూ దానిని కాల్చరుగా? విచ్చుకున్న పూలను చూచి తుమ్మెద,
తేనెటీగలు వదలుతాయా? (వదలవు). కప్పురమును ఉల్లితో
రాసినంత మాత్రమున దాని ఘాటైన వాసన పోతుందా? (పోదు). ధనముతో మెలగువారు
దానిపై చింత లేక వుందురా? (ఉండరు).
గూఢార్థవివరణము:
మొదటి చరణంలో ఉపమానము చెప్పారు.
రెండవ చరణంలో మానవుడు ఆ అనుభవములు అవి కలుగచేయు అడుగుజాడలు, తలంపులు, అవశేషములు కారణములేక వెంబడించవని, అవి కొని తెచ్చుకొనునవే యని చెబుతున్నారు.
ఎలాగైతే
వేడిచేసిన ఇనుముకు దెబ్బలు పడకుండ వుండవో, మనము ఆ వేడి ఇనుములాగానే మన అంతరంగమును అనుభవములకు ఆహ్వానము
పలుకునట్లు చేస్తాము.
ఈ చుట్టూ
వున్న ప్రపంచము తేనెటీగ లాంటిదైతే మనసు విచ్చుకున్న
పూలలాగ తేనెలొలుకుతూ రారమ్మనమని పిలుస్తుంటుంది. ఆ రకంగా ప్రపంచముతో సంబంధాన్ని పిలిచి
మరీ రమ్మంటాం.
ఒకవేళ కప్పురమును
ఉల్లితో రాపాడించినట్లుగా పైపైకి తెలియనీకుండా చేసినా, మనసు తన వంకర బుద్ధిని మార్చుకోదు.
ఆ అసలు వాసన త్వరలోనే బయటపడుతుంది. కుక్కతోక వంకరయే.
అని అన్నమాచార్యులు
అననే అన్నారు. “సిరులతోడ మెలఁగువారు చింత లేక వుందురా?” ఇంకేం. రాజు (లాంటి మనసు) తలచుకుంటే
దెబ్బలకు (చింతలకు) కొదువా?
|
Telugu Phrase
|
Meaning
|
|
వూరిచవుటనేల జలము లుప్ప నుండ కేల మాను
|
చవుటనేలను వూరిన జలము ఉప్పగా కాక ఇంకెలా వుండునేమి?
|
|
వూరుగాయకడవ బేఁట్లు వురుల కుండునా
|
(వూరుగాయకడవ= ఆవకాయ పెట్టి వుంచిన మట్టి కుండ, బేఁట్లు = వేట్లు, వురుల కుండునా = పగలకుండా ఉండునా?)
ఊరుగాయ కుండ (జీవిత ప్రయాణములోని) ఆటుపోట్లుకు పగలకుండ వుండునా?
|
|
కోరి శ్రీవేంకటేకొమ్మ యలమేలుమంగఁ
|
కోరి కోరి శ్రీవేంకటేశు యలమేలుమంగఁలను
|
|
జేరకున్నవారికతలు చెప్ప నెట్టువచ్చును
|
చేరనటువంటివారి కధలు ఎలా చెప్పగలను?
|
సూటి భావము:
చవుటనేలను
వూరిన జలము ఉప్పగా కాక ఇంకెలా వుండునేమి? ఊరుగాయ కుండ (జీవిత ప్రయాణములోని) ఆటుపోట్లుకు
పగలకుండ వుండునా? కోరి కోరి శ్రీవేంకటేశు యలమేలుమంగఁలను చేరనటువంటివారి
కధలు ఎలా చెప్పగలను?
గూఢార్థవివరణము:
వూరిచవుటనేల
జలము లుప్ప నుండ కేల మాను
చవుటనేల నుంచి వచ్చేవి ఉప్పే జలాలే.
అలాగే, మనలో పుడుతున్న ఆలోచనలు
తగని, కూడని, అనుచితమైన ఆధారాల
నుంచే వస్తున్నాయి.
వూరుగాయకడవ
బేఁట్లు వురుల కుండునా
“‘వూరగాయ’, ‘వూరుట’ అనే పదములను తీసుకుంటే —
మన అనుభవాలు, వాటి వల్ల ఏర్పడిన స్మృతుల
గదులనుండి,
భావములు ఒక వూటలాగ నెమ్మదిగా వూరుతూ
పెద్ద
తిరుమలాచార్యుడు వ్యాఖ్యానాన్ని ఇక్కడ మరింత పదును పెడతారు.
కోరి
శ్రీవేంకటేకొమ్మ యలమేలుమంగఁ
జేరకున్నవారికతలు చెప్ప నెట్టువచ్చును
ఈ కీర్తన
ముఖ్య సందేశం
X-X-The
END-X-X
No comments:
Post a Comment