తాళ్లపాక అన్నమాచార్యులు
231.
అన్నియుఁ జదివితిఁగా ఆహా నేను
For English version press here
ఉపోద్ఘాతము
అధ్యాత్మ కీర్తన |
రేకు: 261-6 సంపుటము: 3-354 |
అన్నియుఁ
జదివితిఁగా ఆహా నేను
నున్ననిమాటల
నోరు నుడిగెడిదేదో ॥పల్లవి॥ వొద్దనుండే
నాజన్మమోహో మరచితిఁగా
చద్దివంటి
మాతల్లిచన్ను మఱచితిఁగా
ముద్దుతోఁ
బొరలే మలమూత్రము మఱచితిఁగా
యెద్దువంటివాఁడ
నేను యెఱిఁగేటిదేదో ॥అన్ని॥ యిప్పటిచవి
రేపటికెంచి తనియలేఁగా
తప్పక
కాంతలఁ జూచి తలఁపు దనియలేఁగా
ముప్పిరిఁ
బెక్కుగాలము ముదిసీఁ దనియలేఁగా
పిప్పివంటివాఁడ
నేను పెనఁగేటిదేదో ॥అన్ని॥ యేడదో
యీదేహమౌత యేనేమి నెఱఁగఁగా
కూడిన
మనువెక్కడొ గురుతూ నెఱఁగఁగా
యీడనే
శ్రీవేంకటేశుఁ డిట్టే నన్నుఁ గాచెఁగా
నీడవంటివాఁడ
నేను నేరుపింకనేదో ॥అన్ని॥
|
Details
and Explanations:
పల్లవి:
పదబంధం |
అర్థం |
అన్నియుఁ జదివితిఁగా |
అన్నీ చదివినట్టు, అన్నిరకాల విద్యను
సంపాదించినట్టు అనుకుంటానే |
ఆహా నేను |
అబ్బో నేనేనా? (వ్యంగ్యార్థములో) |
నున్ననిమాటల |
మెత్తని,
మృదువైన మాటలను ఉపయోగించి |
నోరు నుడిగెడిదేదో |
ఏం మాట్లాడుతున్నారో
ఏమిటో |
భావము: అన్నీ
చదివినట్టు, అన్నిరకాల విద్యలను ముఖ్యంగా
పరమార్థమును సంపాదించినట్టు అనుకుంటానే. అబ్బో నేనేనా (ఇదంతా
నాకే వచ్చును. వ్యంగ్యార్థములో). (ఐతే ఈ
గురువులమని చెప్పుకునేవారంతా) మెత్తని, మృదువైన మాటలను ఉపయోగించి ఏం మాట్లాడుతున్నారో ఏమిటో.
వ్యాఖ్యానం:
మొదటి చరణం:
పదబంధం |
అర్థం |
వొద్దనుండే
నాజన్మమోహో మరచితిఁగా |
గతజన్మమును
అయ్యో మరచిపోతిగా |
చద్దివంటి
మాతల్లిచన్ను మఱచితిఁగా |
చిన్నప్పుడు
తల్లి ప్రేమగా పాలుపట్టడము మరచితిగా |
ముద్దుతోఁ
బొరలే మలమూత్రము మఱచితిఁగా |
మలమూత్రముల
దేహమును ఇట్టే మరచి, ముద్దు ముచ్చటచేస్తునుగా |
యెద్దువంటివాఁడ
నేను యెఱిఁగేటిదేదో |
ప్రేమను, ఈ మురికి దేహము సంగతిని, ప్రకృతిపై సున్నితత్వమును విడిచిన ఎద్దులాంటి నేను చెప్పేదేమిటో.
తెలిసేదేమిటో |
భావము:
"గత జన్మల జాడలు మరిచాను.
తల్లి ప్రేమగా పాలుపట్టిన రోజులూ మదిలో మసకబారిపోయాయి.
ఈ మలమూత్రముల దేహాన్ని ముద్దుగా ముచ్చటలాడుతుంటాను.
ప్రేమలోని నిర్మలత్వం, ఈ శరీరపు అసలు స్వరూపం,
ప్రకృతిచ్చిన సున్నిత తత్వం — ఇవన్నీ విస్మరించి,
ఒక ఎద్దులా మారిపోయిన నేను,
ఏం చెప్పగలను? ఏం తెలుసుకోగలను?"
వ్యాఖ్యానం:
అన్నమాచార్యులు
విజృంభిస్తున్నారు.
భగవంతుని
గురించి
ఈ
తీయని కబుర్లతో పొద్దుపుచ్చే వారికి,
గతకాలపు
తలపులకు తలుపులు మూసిన వారికి,
వాస్తవాలు
మరిచి నేల విడిచి సాము చేయువారికి,
తల్లి
నిర్వ్యాజమైన ప్రేమ అలసైన వారికి,
దేహము
మురికియని ఒప్పుకోని అల్పులకు —
ఈ
పంచదార పలుకు లేమితెచ్చు?
వంచన
దారులలో పంచు మంచి ఏమి?
రెండవ చరణం:
యిప్పటిచవి రేపటికెంచి తనియలేఁగా
తప్పక కాంతలఁ జూచి తలఁపు దనియలేఁగా
ముప్పిరిఁ బెక్కుగాలము ముదిసీఁ దనియలేఁగా
పిప్పివంటివాఁడ నేను పెనఁగేటిదేదో ॥అన్ని॥
పదబంధం |
అర్థం |
యిప్పటిచవి
రేపటికెంచి తనియలేఁగా |
ఈ
రోజు రుచులు రేపటికి కూడా వుండాలని తలఁచుచు తృప్తిని పొందలేక (సాపేక్షతతో వచ్చిన
చిక్కులు- జీతాలు, ఇళ్ళు, కార్లు,
దుస్తులు, అలంకరణలు) |
తప్పక
కాంతలఁ జూచి తలఁపు దనియలేఁగా |
పరకాంతలను
చూచి మనసు ఉండబట్టుకోలేక (పరిపరి విధములుగా అలోచిస్తూ, పొందు కొరకు ప్రణాలికలు రచించుతూ కాలము
గడుపుతారు) |
ముప్పిరిఁ
బెక్కుగాలము ముదిసీఁ దనియలేఁగా |
ముల్లోకాలలో
(స్వర్గము, భూలోకం, నరకము)
చాలాకాలమున్నప్పటికీ ముసలివాళ్ళైనా తృప్తిలేక (తాను అనుభవించుచున్నది తప్పు అను
విజ్ఞతలేని) – Ref: మొదటి చరణం మొదటి పంక్తి చూడండి) |
పిప్పివంటివాఁడ
నేను పెనఁగేటిదేదో |
ఇంద్రియ పరవశమను దారిలో, సారము తీసివేయగా మిగిలిన పిప్పి వంటి ఈ బ్రతుకులో పెనగులాడేదేమి?
ఒనగూడేదేమి? |
భావము:
వ్యాఖ్యానం:
మూడవ చరణం:
పదబంధం |
అర్థం |
యేడదో యీదేహమౌత యేనేమి నెఱఁగఁగా |
ఈ దేహము
ఎక్కడినుంచి వచ్చినదో. ఈ దేహము కలగడం అనగా నేమో నెరుగను. |
కూడిన మనువెక్కడొ గురుతూ నెఱఁగఁగా |
ఈ దేహముతో
జతగూడిన ఈ మనువు (=జీవనము) ఆనవాళ్ళు కూడా గుర్తుపట్టలేను.. |
యీడనే శ్రీవేంకటేశుఁ డిట్టే నన్నుఁ గాచెఁగా |
ఈ భూ ప్రపంచములోనే
శ్రీవేంకటేశుడు ఇలా అనుకున్నానో లేదో అలా గాచెఁగా |
నీడవంటివాఁడ
నేను నేరుపింకనేదో |
నేనొక
నీడవంటివాడను (స్వతంత్ర ప్రతిపత్తి లేని వాడను). నేర్పులు, తెలివి, జ్ఞానము నాకెలా
తెలియును |
భావము:
వ్యాఖ్యానం:
నీడవంటివాఁడ
నేను నేరుపింకనేదో
మనిషికి ప్రపంచానికి సంబంధం
జిడ్డు కృష్ణమూర్తి రెండవ ప్రపంచ యుద్ధం తర్వాత భారతదేశంలో ఉన్నప్పుడు, ప్రధాని జవహర్లాల్ నెహ్రూ కూడా కలిశారు. నెహ్రూకు ఇచ్చిన ఉపదేశాలలో, ఒక సందర్భంలో కృష్ణమూర్తి ఇలా అన్నారు:
"ఆత్మ జ్ఞానం అనేది రెంటి మధ్య సంబంధాల ద్వారా మాత్రమే తెలియగలము. ఇతరులతో, ఆలోచనలతో, వస్తువులతో, చెట్లతో, భూమితో, చుట్టూ ఉన్న ప్రపంచంతో, లోపల ఉన్న మనసుతో — ఈ అన్నిటితో మన సంబంధాన్ని గమనించే క్రమంలోనే ఆత్మ అవగాహన కలుగుతుంది. ఆ సంబంధమే మన ‘నేను’ — కనబడే అద్దం. ఆత్మ జ్ఞానం లేకుండా సరిగ్గా ఆలోచించడం, సరిగ్గా కార్యకలాపాలు చేయడం అసాధ్యం." తెలియగలము
దానికి నెహ్రూ ప్రశ్నించారు: "అయితే దాన్ని ఎక్కడి నుంచి ప్రారంభించాలి?"
కృష్ణమూర్తి
సమాధానం:
"నీవున్న
చోట నుంచే మొదలుపెట్టు. మనసు ఆలోచన రూపంలో ఎలా పనిచేస్తుందో, దాన్ని ఒక్కో పదంగా, ఒక్కో వాక్యంగా, ఒక్కో పేరాగా చదువు."
ప్రత్యక్షము-పరోక్షము
ఈ కీర్తన అర్దం చేసుకోడానికి మొదటి పాదంలో "చదువు",
ReplyDeleteఆఖరి పాదంలో "నేరుపు" దృష్టిలో పెట్టుకోవాలి. నేరిచిన
ది ఏమిటి? ఈడనే వెంకటేశ్వరుడు ననుగాచి ఉంటాడు!
నేను చేయవలసినది ఆ స్వామిని నీడవోలె అనుసరించటమే!
చదువు వంటబట్టిందా? ఏమైనా నేర్చుకున్నావా?
అంటే ఏదీ నేర్వలేదు!
గత జన్మను, తల్లి చనుగుడుపును, నెలల వయసులో నా మలమూత్రాదులతో నేనే ఆడుకున్న వైనం, అన్నీ మరచాను. నిన్నటి రుచులు మర్చి రోజూ కొత్త రుచులు కావాలి.
ముప్పిరిగా వయసు పైబడి తనువు డస్సినా తనివి తీరలేదు! ఇంద్రియాలకు బానిసనై
కట్టుతాడు తెంచుకోలేని గానుగెద్దు వలెనైనది నాబతుకు!
మరి దారేది.? వెంకటేశుడొక్టడే! ఏ ఒక్కటి నేరిచిన వేరేది నేర్వ నక్కర లేదో అదే ఇది.
ఇదొక్కటే నేరిచిచితిని. ఓ వెంకన్నా! నిను వీడను. నీడవోలె నీతోనే ఉంటాను! !
మీ వ్యాఖ్యానము సరళసుందరము . అన్నమయ్య అంతరంగ ఆవిష్కరణము
ReplyDeleteఅజ్ఞానికి కనువిప్పు కలిగేలా వ్రాసిన అన్నమయ్య కీర్తనకు సమగ్రమైన సరళమైన మీ వ్యాఖ్య మణి దీపంలా ఉంది. 🙏🙏
ReplyDelete